Giảm cân là gì? Cách giảm cân khoa học ban nên biết

Bạn đang muốn giảm cân nhưng lại chưa biết nên làm thế nào. Vậy hãy cùng Rucospa tìm hiểu thực chất giảm cân là gì và cách giảm cân khoa học ra sao nhé.

Giảm cân là gì?

Cân nặng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau như: kích cỡ xương, cơ bắp, nước, chất béo và các loại mô khác trong cơ thể. Do đó để giảm cân cần thay đổi trọng lượng cơ thể  dựa trên cơ chế giảm mỡ, giảm nước, hay giảm mô cơ bắp trong cơ thể.

Hiện nay có nhiều người hay nhầm lẫn giữa giảm cân và giảm mỡ. Nhiều khi cân nặng giảm nhưng chưa chắc lượng mỡ trong cơ thể đã giảm. Do đó nhiều người muốn giảm cân cấp tốc bằng cách nhịn ăn. Việc này sẽ khiến cơ thể sụt cân nhưng là giảm nước lượng cơ bắp suy yếu làm da. Và cơ lại bị chảy, nhão, khi bạn bắt đầu ăn uống trở lại thì cân nặng lại trở lại như cũ.

Vậy nên giảm cân hay giảm mỡ?

Giảm mỡ là giảm chất mỡ thừa ở bên trong cơ thể dựa trên cơ chế siết cơ, tạo cơ và tiêu mỡ. Một người khỏe mạnh. Lượng chất béo cần thiết để cơ thể hoạt động bình thường là khoảng 10% đối với nam giới và nữ giới là khoảng 15%. Sau khi cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Lượng thức ăn thừa sẽ chuyển hóa thành dạng mỡ tích vào trong các bộ phận cơ thể như mỡ tay, mỡ chân, mỡ bụng,…

Cach-giam-can-cho-hoc-sinh-va-chi-em-phu-nu

Cách giảm cân cho học sinh và chị em phụ nữ

Xem thêm: Uống gì để giảm cân tại nhà nhanh về dáng nhất?

Mỡ mới chính là nguyên nhân khiến cho thân hình của chúng ta bị xồ xề và mất cân đối. Tích mỡ thì đơn giản, nhưng để giảm mỡ thì là quá trình không hề đơn giản chút nào. Bởi mỡ là thành phần giảm sau cùng trước khi giảm nước và cơ.

Kế hoạch giảm cân khoa học

Hạn chế ăn nhiều đường và tinh bột

Để giảm cân thành công thì điều quan trọng nhất chính là loại bỏ đường và tinh bột ra khỏi chế độ ăn hang ngày. Đây là những chất có khả năng kích thích sự bài tiết Insulin nhiều nhất. Mà Insulin chính là hormone lưu trữ chất béo trong cơ thể chúng ta.

Khi cơ thể đã hạn chế được việc tiết Insulin. Chất béo sẽ bị đẩy ra khỏi những vùng tích trữ và tất nhiên. Cơ thể sẽ đốt cháy chúng để duy trì năng lượng cho các hoạt động trong ngày thay vì đốt cháy carbs như trước đây.

Insulin cũng sẽ giúp thận của chúng ta giảm được lượng natri và lượng nước dư thừa, đẩy chúng ra khỏi cơ thể. Do đó cơ thể sẽ bớt bị xưng phù. Và giảm được lượng cân nặng do lượng nước không cần thiết trong cơ thể gây lên.

Nói cách khác,khi bạn giảm được lượng Insulin vào trong cơ thể. Cơ thể sẽ được khởi động chế độ tự động đốt cháy chất béo. Vì vậy việc giảm cân của bạn sẽ thực sự rất bất ngờ và ấn tượng.

Ăn nhiều Protein, rau xanh và chất béo tốt

De-giam-can-mo-bung-can-phai-ket-hop-tap-cac-bai-tap-vung-co-bung

Để giảm cân mỡ bụng cần phải kết hợp tập các bài tập vùng cơ bụng

Trong bữa ăn nên có sự kết hợp giữa các thực phẩm cung cấp protein, chất béo, rau và ít tinh bột. Nếu bạn xây dựng được một chế độ ăn như vậy. Sẽ đảm bảo cung cấp cho cơ thể một lượng carb lý tưởng từ khoảng 20 – 50 gam mỗi ngày.

Tập Thể Dục Từ 3 – 4 Lần Mỗi Tuần

Việc tập luyện thể dục mỗi ngày không chỉ giúp cho cơ thể tự đốt cháy calo. Mà còn tránh cho hoạt động trao đổi chất khỏi bị trì trệ. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến cho việc giảm cân của chúng ta trở nên khó khăn hơn.

Những bài tập vùng cơ bụng sẽ giảm thiểu việc đau lưng, làm tăng sức dẻo dai cho vùng bụng, tuy nhiên cũng cần phối hợp với các bài tập giảm mỡ toàn thân và chế độ ăn uống hợp lý để có thể giữ vóc dáng đẹp và sức khỏe tốt.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây các bạn đã hiểu giảm cân là gì.  Và cách giảm cân khoa học như thế nào. Chúc các bạn giảm cân thành công.