Bật mí 9 cách giảm cân khi ngủ không phải ai cũng biết

Sau một ngày học tập và làm việc đầy mệt mỏi thì giấc ngủ sẽ giúp chúng ta lấy lại sức khỏe và cân bằng mọi thứ trong cuộc sống. Để biến giấc ngủ trở nên ý nghĩa hơn, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những cách giảm cân khi ngủ nhé.

9 cách giảm cân khi ngủ tốt nhất

1. Uống protein trước khi đi ngủ

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đồ uống có chứa protein sẽ làm tăng số lượng calo cơ thể đốt cháy trong thời gian nghỉ ngơi. Ngoài ra, protein giúp xây dựng cơ bắp và khối lượng cơ bắp bạn có càng nhiều, cơ thể bạn càng đốt cháy nhiều calo lúc nghỉ hơn.

2. Ăn bữa tối nhẹ

Nhiều người mắc sai lầm là nhịn ăn để giảm cân. Tuy nhiên nếu đi ngủ mà bị cơn đói hành hạ thì bạn sẽ không ngủ được và bắt đầu tìm kiếm đồ để ăn. Nhưng lưu ý là bạn chỉ nên ăn nhẹ trong buổi tối và không muộn hơn 3 giờ trước khi đi ngủ. Hãy tránh những bữa ăn no vào buổi đêm, đặc biệt là trước ngủ vì hormore sẽ lưu trữ thức ăn dưới dạng chất béo thay vì nhiên liệu.

3. Tránh uống rượu

Cach-giam-can-khi-ngu-khong-can-luyen-tap

Cách giảm cân khi ngủ không cần luyện tập

Uống rượu gần với giờ đi ngủ sẽ khiến cơ thể bạn chuyển hóa chất cồn trong khi ngủ, khiến bạn không đạt được trạng thái REM, đó là khi cơ thể đốt cháy nhiều calo nhất. Uống một ly rượu với bữa tối là OK, nhưng hãy nhớ ngừng uống rượu trong vòng 3 giờ trước khi bạn đi ngủ.

4. Không tập thể dục trước khi ngủ

Tập thể dục là cách rất tốt để giảm cân, nhưng bạn cũng cần nhớ rằng tập thể dục cũng kích thích lưu thông máu. Do đó để dáng đẹp mà không làm ảnh hưởng đến quá trình đốt cháy chất béo vào ban đêm, bạn hãy chuyển chế độ tập sang ban ngày hoặc tập trước giờ ngủ ít nhất 4 tiếng.

5. Tắt tất cả các thiết bị điện tử trong phòng ngủ

Việc sử dụng các thiết bị điện tử phát ra ánh sáng sẽ gây cản trở quá trình sản xuất hormone ngủ, do vậy trước khi đi ngủ bạn nên tắt tất cả các thiết bị điện tử để đảm bảo một giấc ngủ tốt hơn.

6. Ngủ ít nhất 7 đến 8 tiếng mỗi đêm

Số giờ ngủ có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, tuy nhiên rất ít người ngủ đủ số giờ cần thiết. Một nghiên cứu năm 2011 kiểm tra thời lượng ngủ với năng lượng tiêu thụ cho biết khi số giờ ngủ giảm đi thì cơ thể lại tăng mức độ tiêu thụ năng lượng và lipid cùng một lúc. Điều này có thể thấy rằng giữa sự thiếu ngủ và chứng béo phì có mối liên hệ với nhau. Các chuyên gia tin rằng, nếu bạn ngủ đủ từ 7 đến 8 giờ mỗi đêm thì bạn sẽ đốt cháy nhiều mỡ trong cơ thể hơn.

7. Hạ nhiệt độ của điều hòa trong phòng

Ngu-o-phong-co-nhiet-do-thap-co-the-se-dot-chay-nhieu-calo-hon

Ngủ ở phòng có nhiệt độ thấp cơ thể sẽ đốt cháy nhiều calo hơn

Xem thêm: Lời khuyên về cách giữ dáng của sinh viên y dược

Mọi người thường nghĩ nhiệt độ nóng giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể nhiều hơn nhiệt độ lạnh, nhưng điều này là không đúng. Khi ngủ trong một căn phòng lạnh, cơ thể bạn sẽ cố gắng tự cân bằng nhiệt độ, dẫn đến rung lắc làm nóng và tạo ra năng lượng nhiệt.

Trong một nghiên cứu thực hiện vào năm 2014, người ta thấy rằng khi ngủ ở nhiệt độ 19 độ C, cơ thể sẽ đốt cháy nhiều hơn 75 calo so với những người ngủ trong phòng nhiệt độ cao.

8. Ngủ trong phòng tối

Đèn ngủ có thể cản trở việc sản xuất hoóc môn ngủ, có thể khiến bạn khó ngủ và khó kiểm soát quá trình trao đổi chất. Khi ngủ trong bóng tối, bạn sẽ ngủ ngon hơn, vì thế sẽ giúp kiểm soát quá trình trao đổi chất hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

9. Ngủ khỏa thân

Từ việc giúp bạn ngủ nhanh đến hỗ trợ chất lượng giấc ngủ tốt hơn, ngủ khỏa thân còn làm giảm bớt nhiệt độ trên cơ thể. Bạn sẽ có một giấc ngủ ngon và sâu hơn, điều này rất tốt cho quá trình ổn định cơ thể để thích nghi với các chế độ ăn giảm cân mà bạn đang theo. Bên cạnh đó khi ngủ khỏa thân, chất béo sẽ được đốt cháy nhanh hơn trong cơ thể.

Trên đây là 9 cách giảm cân khi ngủ mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn, các bạn hãy áp dụng để có vóc dáng thon gọn ngay cả khi không cần tập luyện nhé. Chúc các bạn thành công.