Bật mí cách giảm mỡ chân nhanh nhất từ các chuyên gia

Bắp chân to là nỗi khổ của nhiều chị em bởi đây là vùng rất khó để giảm. Những thông tin thú vị trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc có được cách giảm mỡ chân nhanh nhất. Những cách giảm mỡ chân nhanh nhất tại nhà.

Hướng dẫn cách giảm mỡ chân nhanh nhất

Massage giảm mỡ bắp chân tại nhà

Đây có thể coi là phương pháp đơn giản dễ làm nhất, mỗi ngày bạn chỉ cần dành 10 phút trước khi đi ngủ để thực hiện. Khi kết hợp với các loại tinh dầu gừng sẽ không chỉ giúp máu huyết lưu thông, thải độc, mà tinh dầu còn len lỏi vào từng túi mỡ làm nới lỏng liên kết và đốt cháy.

Có hai kiểu massage phổ biến để giảm mỡ bắp chân mà bạn có thể thực hiện là xoa bóp theo chiều kim đồng hồ từ dưới lên trên và từ trên xuống dưới hoặc theo hình xoắn ốc.

Tuy nhiên phương pháp này chỉ phù hợp cho những người có vùng bắp chân không có nhiều mỡ thừa và có khoảng thời gian rảnh rỗi mỗi ngày. Còn khi mỡ bắp chân quá nhiều thì phương pháp không thể đem lại tác dụng như mong đợi, bởi vì cần một khoảng thời gian rất dài thì vùng mỡ thừa mới có thể giảm được và việc giảm cũng rất khiêm tốn. Ngoài ra, bạn còn phải thực hiện một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.

Giảm mỡ bắp chân bằng muối nhanh nhất tại nhà

Việc ngâm chân bằng muối vào mỗi tối trước khi đi ngủ ngoài việc giúp cải thiện tuần hoàn máu, loại bỏ hiện tượng sưng chân, giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Đồng thời nó còn hỗ trợ giúp giảm mỡ bắp chân.

Cach-lam-giam-mo-chan-nhanh-nhat-bang-ngam-chan-nuoc-muoi

Cách làm giảm mỡ chân nhanh nhất bằng ngâm chân nước muối

Xem thêm: Lời khuyên về cách giữ dáng của sinh viên y dược

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đun nước sôi ở nhiệt độ khoảng 45oC, chuẩn bị một chậu nước có kích thước lớn sao cho đủ để cho nước ngập phần bắp chân. Đổ nước vào chậu, cho thêm một nhúm muối trắng sau đó đánh tan;
  • Bước 2: Rửa sạch chân và ngâm vào chậu nước từ 15-30 phút hoặc cho đến khi chậu nước nguội hẳn. Sau đó lau khô chân là có thể thoải mái đi ngủ. 

Thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học

Chế độ dinh dưỡng hằng ngày cũng gây ra ảnh hưởng không nhỏ khiến bắp chân to. Do vậy để giảm mỡ bắp chân, bạn nên tập trung thay đổi chế độ dinh dưỡng phù hợp hơn. 

Đưa vào thực đơn với chế độ ăn uống giàu protein từ thịt, trứng và sữa; các loại vitamin, khoáng chất và canxi. Kết hợp với việc uống nhiều nước, nhưng nên uống từ từ, không nên uống quá nhiều trong một khoảng thời gian quá ngắn. Ngoài ra hạn chế ăn các loại thực phẩm công nghiệp, thực phẩm đóng gói. Thay vì sử dụng đường tinh luyện, hãy chuyển qua sử dụng đường từ mật ong để tốt cho cơ thể.

Luyện tập với một số bài tập thể dục

Cách giảm mỡ bắp chân với bài tập kiễng chân

Kiễng chân là thói quen của khá nhiều người, nhưng đây cũng là một bài tập giảm mỡ bắp chân rất tốt. Bạn có thể kiễng chân mọi lúc mọi nơi như khi ngồi làm việc hoặc chống chân khi đi xe máy. Ngoài ra, hãy thường xuyên tập luyện một môn thể thao mà bạn yêu thích nhưng có tác dụng làm thon gọn chân như đi bộ, đạp xe, ép dẻo.

Lưu ý chỉ nên tập áp dụng các bài tập giảm mỡ bắp chân vừa sức để tránh bị chuột rút, và thực hiện thường xuyên để đạt được dáng đẹp hiệu quả như mong đợi.

Cách giảm mỡ bắp chân với bài tập ngồi gập người về phía trước

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Ngồi trên thảm tập, 2 chân duỗi thẳng;
  • Bước 2: Từ từ cúi gập người về phía trước sao cho 2 mũi tay chạm với đầu ngón chân và dùng tay kéo ngón chân lại và giữ im đến khi có cảm giác bắp chân đã căng ra và nóng lên.

Cách giảm mỡ bắp chân với bài tập chùng chân

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đứng thẳng, sau đó bước 1 chân lên trước khoảng rộng;
  • Bước 2: Chống 2 tay vào hông, thẳng lưng và từ từ hạ thấp người xuống. Giữ nguyên động tác đến khi bắp chân có cảm giác căng cơ và nóng lên.

Giảm ở mỡ bắp chân bằng tiêm botox

Tiêm botox là giải pháp để giảm mỡ bắp chân nhanh nhất, khi tiêm botox vào bắp chân sẽ làm giảm hoạt động của các cơ, khiến chúng co lại. Một khi các cơ bắp chân không hoạt động, thì đồng thời vùng bắp chân cũng gọn gàng hơn. Botox không hạn chế chức năng của vùng bắp chân, các hoạt động bình thường vẫn được duy trì.

Tuy nhiên cách này chỉ có thời hạn nhất định khoảng 6-8 tháng, sau đó bạn sẽ phải tiếp tục tiêm. Nếu không tiêm trở lại, vùng bắp chân sẽ to hơn, các bó cơ cũng bị ảnh hưởng gây lỏng lẻo hơn.

Trên đây là những chia sẽ về cách giảm mỡ chân nhanh nhất giúp bạn lấy lại đôi chân thon thả. Rucospa chúc bạn nhanh chóng sở hữu cho mình một đôi chân thon gọn và săn chắc.