Kinh nghiệm giảm cân bằng yến mạch nhất định phải biết

Yến mạch được biết đến là thực phẩm giàu protein và ít chất béo nên chúng thường được chị em sử dụng để giảm cân. Hãy cùng rucospa tìm hiểu thực hư giảm cân bằng yến mạch nhé.

Vì sao nên sử dụng yến mạch để giảm cân?

Trong thành phần của yến mạch chưa nhiều tinh bột nhưng lại không hề béo và rất ít calo. Chính vì vậy, khi sử dụng yến mạch, bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề cân nặng. Ngoài ra, trong yến mạch có chứa nhiều chất xơ nên khi ăn vào bạn sẽ có cảm giác nhanh no hơn các loại thực phẩm khác. 

Giảm cân bằng yến mạch trong 1 tuần

Sự kết hợp giữa yến mạch và sữa tươi sẽ làm tăng giá trị dinh dưỡng của bữa ăn. Bởi trong sữa chứa nhiều protein và hàm lượng chất béo cũng ở mức vừa phải. Do đó đây sẽ là món ăn hữu ích vừa giúp giảm cholesterol xấu trong cơ thể, vừa cung cấp canxi và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cach-giam-can-bang-yen-mach-tuoi-nhu-the-nao

Cách giảm cân bằng yến mạch tươi như thế nào

Thực đơn giảm cân bằng yến mạch đúng cách:

Thực chất thực đơn giảm cân bằng yến mạch là thực đơn giảm cân theo keto. Nếu kiên trì thực hiện cách này trong vòng 1 tuần sẽ giảm ngay 5kg và 6cm mỡ bụng.

  • Bữa sáng: 1 bát cháo yến mạch + 1 quả trứng luộc.
  • Bữa phụ sáng: Bắt đầu ăn lúc 10 giờ là 1 quả táo hoặc ½ quả bưởi.
  • Bữa trưa: 1 bát cháo yến mạch + 2 quả trứng luộc.
  • Bữa phụ trưa: Ăn thêm trái cây, có thể là cà chua hoặc dưa chuột tùy thích.
  • Bữa tối: 1 bát cháo yến mạch và rau xanh luộc. Nên ăn trước 19h30 tối.

Giảm cân bằng yến mạch trong 1 tháng:

Nếu bạn không thể kiêng khem và cảm thấy lộ trình giảm cân trong 1 tuần quá nghiêm ngặt thì hãy dùng yến mạch trong thời dài hơn. Chỉ cần bạn sẵn sàng thay đổi thói quen ăn uống và dùng yến mạch xen kẽ với các bữa ăn khác trong ngày thì chắc chắn cân nặng của bạn sẽ được cải thiện.

Lộ trình giảm cân này được chia làm 2 giai đoạn:

Yen-mach-co-cong-dung-giam-can-vo-cung-hieu-qua

  • Giai đoạn 1: Sử dụng yến mạch trong 2 bữa sáng, tối, bạn có thể chế biến yến mạch thành các món như cháo, sinh tố yến mạch, sữa chua yến mạch,… Bữa trưa bạn vẫn có thể ăn cơm cùng các thực phẩm dinh dưỡng khác. Nhưng phải tuân thủ nguyên tắc không vượt quá 900 – 1200 calo/ngày. 
  • Giai đoạn 2: Tăng nhẹ lượng calo mỗi ngày, có thể lên 1000 – 1200 calo. Lúc này bạn có thể chỉ ăn 1 bữa yến mạch vào bữa tối. Bữa sáng và bữa trưa hãy ăn nhiều rau xanh, trái cây và các thức ăn giàu protein vừa cung cấp năng lượng vừa hạn chế nạp chất béo. 

Một vài lưu ý khi áp dụng kinh nghiệm giảm cân bằng yến mạch lâu dài:

  • Để đảm bảo trong quá trình áp dụng chế độ giảm cân bằng yến mạch đủ chất cũng như không bị đói. Bạn có thể tăng lượng cháo và rau củ ăn kèm, lưu ý không nên tự ý bổ sung thêm các loại thực phẩm khác.
  • Nếu bạn quá chán với cháo yến mạch nấu không. Hãy thêm rau củ để đánh lừa vị giác như, khoai lang, bí ngô, …tuy nhiên nhất định không được cho thêm gia vị nhé.
  • Bạn có thể bổ sung thực phẩm bằng trái cây nhưng phải chọn các loại ít ngọt như bưởi, cam, lựu, ổi. Rau thì luộc là tốt nhất, chứ không nấu cùng các gia vị khác.
  • Kết hợp uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và ăn thật nhiều rau quả để vừa dáng đẹp lại đẹp da nhé.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm giảm cân an toàn và hiệu quả. Chúc các bạn thành công với cách giảm cân bằng yến mạch này nhé.