Các bài tập yoga giảm cân tại nhà mang lại hiệu quả nhất

Hiện nay, thay vì đến các phòng tập Gym hay Aerobic nhiều người đã lựa chọn tập yoga giảm cân tại nhà. Dưới đây là một số bài tập yoga giúp bạn giảm cân, lấy lại eo thon, tinh thần sảng khoái.

Các bài tập yoga giảm cân tại nhà

Tư thế con thuyền nhỏ hoặc nằm xả hơi  

Tap-giam-can-tai-nha-bang-cac-bai-tap-yoga

Tập giảm cân tại nhà bằng các bài tập yoga

Đây là một trong những bài tập yoga giảm cân tại nhà dễ thực hiện nhất. Tư thế này giúp bạn điều hòa được lượng axit dạ dày, cải thiện sự trao đổi chất, làm săn chắc vùng cơ bụng, cơ đùi và giảm cân hiệu quả.

Cách thực hiện như sau:

  • Trải thảm tập yoga ra giữa sàn;
  • Nằm ngửa ra, duỗi thẳng chân, khép chân lại, hai tay đặt bên hông;
  • Hai gối co lại và ép sát vào bụng, hai tay ôm lấy chân, giữ gối cố định và nâng đầu để chạm vào đầu gối;
  • Giữ tư thế này trong vòng một phút, hít thở đều và dồn cơ vào bụng;
  • Lặp lại động tác này 5 lần.

Tư thế cái cây

Không giống như những bài tập aerobic giảm cân tại nhà, động tác yoga này bạn cần phải thực hiện chính xác, phải thật tập trung, giữ hơi thở đều nhịp nhàng với từng động tác di chuyển của cơ thể. 

Cách thực hiện như sau:

  • Tư thế đứng thẳng thả lỏng, trọng lượng cơ thể dồn vào chân trái;
  • Từ từ di chuyển chân phải lên cao, sau đó áp sát bàn chân phải vào đùi trái;
  • Chân trái đứng thẳng, sao cho thăng bằng;
  • Hít thở thật sâu. Đưa hai tay tay lên trước ngực, lòng bàn tay chắp vào nhau như cầu nguyện;
  • Giữ nguyên tư thế này trong 30 giây;
  • Sau đó nhẹ nhàng đưa 2 tay xuống 2 bên hông, chân cũng dần hạ xuống;
  • Lặp lại tư thế này với chân còn lại.

Tư thế cong người

Cách thực hiện như sau:

  • Tư thế chuẩn bị: quỳ gối trên sàn, hai chân khép lại;
  • Thẳng người, sao cho trọng lực dồn lên hai gối;
  • Chống hai tay vào mông rồi từ từ ngả người về sau sao cho phần thân trên song song với sàn;
  • Chuyển vị trí tay từ mông sang mắt cá chân, tay thẳng và cơ bụng căng;
  • Giữ tư thế này trong 20 giây, kết hợp hít thở thật sâu rồi quay trở lại tư thế ban đầu.

Chỉ cần mỗi ngày kiên trì thực hiện khoảng 15 phút luyện tập tại nhà, bạn hoàn toàn có thể đánh bay số mỡ thừa đáng ghét và có được dáng đẹp như ý.

Tư thế ngồi gập người

Tap-yoga-giam-can-tai-nha-bang-cac-bai-tap-don-gian

Tập yoga giảm cân tại nhà bằng các bài tập đơn giản

Xem ngay: Thực đơn giảm cân theo keto

Không giống tập gym giảm cân tại nhà, tư thế này tác dụng trực tiếp vào các cơ của vùng bụng, do đó kích thước vòng 2 của bạn sẽ có sự cải thiện rõ rệt. Bên cạnh đó, bài tập này còn làm cho các gân xương ở vùng đùi, hông và khoeo chân được kéo giãn.

Cách thực hiện như sau:  

  • Ngồi bệt, duỗi 2 chân về phía trước và cho mũi chân hướng lên trên, giống như tư thế ngồi thiền. Cố gắng ngồi sao để giữ cho lưng thật thẳng.
  • Hít một hơi thật sâu rồi đưa thẳng 2 tay qua đầu cùng lúc mắt nhìn về phía tây;
  • Thở ra một hơi thật mạnh đồng thời cúi người xuống áp sát xuống đùi, 2 tay giữ chặt gót chân, mặt úp xuống 2 bên đầu gối;
  • Hai bàn tay chạm đến các ngón chân, bạn thực hiện cho đến khi cảm thấy thân trên và 2 bên chân được duỗi căng hoàn toàn;
  • Hít vào một hơi sâu để cơ bụng được căng ra, giữ nguyên tư thế này trong vòng 1 phút đến 2 phút, khi cơ thể bạn đã quen với tư thế này có thể tăng thời gian lên.
  • Thở ra rồi đưa cơ thể để trở về tư thế ngồi thiền. Lặp đi lặp lại các động tác này trong khoảng 10 lần. Nếu không thể duỗi được cả 2 chân thì bạn cũng có thực hiện bằng 1 chân.

Với những bài tập yoga giảm cân tại nhà mà rucospa giới thiệu trên, hy vọng đã giúp bạn có thêm nguồn tham khảo thực sự bổ ích để sở hữu được một thân hình thon gọn, với vòng 2 chuẩn siêu mẫu!