Giảm cân theo phương pháp keto cần quan tâm tới những thực phẩm nào?

Làm đẹp là nhu cầu cần thiết luôn được chị em quan tâm. Và hiện nay, có rất nhiều phương pháp giảm cân giúp chị em lấy lại vóc dáng. Một trong số đó là giảm cân theo phương pháp keto. Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Giảm cân theo phương pháp keto là gì?

Tên đầy đủ của phương pháp giảm cân Keto là Ketogenic, là chế độ ăn kiêng low-carb, lượng tinh bột hàng ngày được giảm ở mức tối thiểu, tăng chất béo và giữ lượng đạm trung bình. Giảm cân bằng phương pháp keto này, lượng carb sẽ giảm xuống còn 30-50gr/ngày, chất béo sẽ là thành phần thay thế chính cung cấp 75% lượng calorie tổng cộng nạp vào cơ thể. Lượng đạm chiếm khoảng 20% và lượng carb sẽ được hạn chế thấp nhất là 5%.

Tên đầy đủ của phương pháp giảm cân Keto là Ketogenic

Tên đầy đủ của phương pháp giảm cân Keto là Ketogenic

Có nhiều nghiên cứu cho rằng, chế độ ăn kiêng Keto sẽ giúp bạn giảm cân và cải thiện sức khỏe. Đặc biệt với bệnh nhân tiểu đường, ung thư, động kinh, alzheimer có một hiệu quả rất cao.

*****Tham khảo thêm: Thực hư về chuyện giảm cân bằng phương pháp ăn keto có tốt không?

Giảm cân theo chế độ keto với thực phẩm “cốt lõi” nào?

Giảm cân keto có tốt không? Là câu hỏi nhiều chị em băn khoăn. Thực chất, giảm cân theo giảm cân phương pháp keto sẽ đem lại một hiệu quả vô cùng cao khi chị em nắm bắt được những thực phẩm “cốt lõi”. Hãy lựa chọn chúng là yếu tố hàng đầu cho mỗi bữa ăn của mình.

Giảm cân theo chế độ keto với thực phẩm “cốt lõi”

Giảm cân theo chế độ keto với thực phẩm “cốt lõi”

  • Thịt: Thịt đỏ được ưu tiên hàng đầu, bít tết, thịt gà (tây), thịt xông khói, trứng.
  • Các loại chất béo bổ sung khác: Bơ và kem được chế biến từ sữa động vật, phomat chưa qua chế biến, dầu ăn có lợi cho sức khỏe như oliu nguyên chất, dầu bơ, dầu dừa,..
  • Cá: cá thu, cá ngừ, cá hồi có chứa hàm lượng chất béo rất cao
  • Gia vị: muối, tiêu, các loại thảo mộc có lợi.
  • Rau và hoa quả: Chọn các loại rau có carb thấp như các loại rau xanh, cà chua, hành, ớt chuông, quả bơ,..

Giảm cân theo phương pháp keto nên tránh thực phẩm nào?

Ngoài những thực phẩm kể trên, là yếu tố cốt lõi ra thì có những thực phẩm bạn hoàn toàn nên tránh. Bạn tuyệt đối phải loại bỏ các loại thực phẩm có hàm lượng carb cao thì mới có thể thành công được trong phương pháp giảm cân keto này.

Hạn chế ăn các loại chất béo xấu

Hạn chế ăn các loại chất béo xấu

  • Các loại thực phẩm nhiều đường: Soda, kem , bánh kẹo, sữa chua, nước ép trái cây,..
  • Trái cây: hạn chế hầu như tất cả các loại trái cây trừ một số quả mọng nước và ít đường như dâu tây.
  • Hạn chế cả những đồ ăn không đường (loại dành cho người ăn kiêng khác).
  • Các loại ngũ cốc và tinh bột: cơm gạo, lúa mì, nui bún,..
  • Các loại rau củ giàu tinh bột: khoai lang, củ cải vàng, đậu và các cây họ đậu, cà rốt, khoai tây,..
  • Hạn chế uống rượu bia, đồ uống có cồn. Bởi thành phần chính của bia chính là các loại hạt và lúa mạch, nguyên lý tinh bột cơ bản gây tăng cân.
  • Hạn chế ăn các loại chất béo xấu:  dầu thực vật đã qua chế biến, các loại nước sốt chứa đường, các loại sốt mayonnaise.

Phương pháp giảm cân Keto những ai không nên theo?

Giảm cân phương pháp keto này được nghiên cứu hầu hết là an toàn với tất cả mọi người. Tuy nhiên 3 nhóm người bệnh sau đây cần đặc biệt lưu ý khi theo chế độ Keto:

  • Người bệnh tiểu đường, hoặc gặp các vấn đề về lượng isulin trong cơ thể.
  • Phụ nữ đang trong thời kì cho con bú.
  • Các vấn đề về huyết áp.

Trên đây là giảm cân theo phương pháp keto với những giá trị cốt lõi cùng thực phẩm. Hãy kiên trì chiến thắng thói quen hàng ngày để có được một vóc dáng thật chuẩn và khỏe mạnh nhé phái đẹp.