Chế độ ăn keto là gì và những thực phẩm nào là lựa chọn hàng đầu?

Chế độ ăn keto được viết tắt của Ketogenic là chế độ giảm cân đang được nhiều chị em quan tâm. Thế nhưng chị em đã thực sự biêt chế độ ăn keto là gì và những thực phẩm nào là lựa chọn hàng đầu? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Chế độ ăn keto là gì?

Chế độ ăn kiêng keto là gì? Chế độ ăn Ketogenic (gọi tắt là Keto) là chế độ ăn ít carbohydrate và nhiều chất béo có lợi cho cơ thể. Khi lượng carbohydrate nạp vào cơ thể bị cắt giảm, cơ thể bạn sẽ rơi vào trạng thái gọi là “Ketosis”.

Chế độ ăn Ketogenic (gọi tắt là Keto) là chế độ ăn ít carbohydrate

Chế độ ăn Ketogenic (gọi tắt là Keto) là chế độ ăn ít carbohydrate

Khi ở trong trạng thái Ketosis này, cơ thể bạn sẽ đốt cháy năng lượng nhiều hơn. Lúc này, tuyến tụy cũng sẽ chuyển hóa chất béo thành ketone, cung cấp năng lượng cho não bộ. Chế độ ăn Keto có thể làm giảm đáng kể lượng đường máu và nồng độ insulin. Với việc chuyển hóa tích cực này sẽ mang lại những hiệu quả và lợi ích vô cùng lớn đối với sức khỏe của bạn!

***** Tham khảo thêm: 7 ngày hiệu quả cùng với thực đơn giảm cân theo keto

Phương pháp giảm cân keto là gì?

Trong suốt lộ trình thực hiện giảm cân bằng keto , cơ thể sẽ hấp thụ chủ yếu các chất béo và protein. Thông thường, sau 2-5 ngày cơ thể sẽ rơi vào trạng thái chuyển hóa ketosis bắt đầu sản sinh ketones và các chất tự nhiên thay vì glucose, các chất béo được đốt cháy để tạo năng lượng cung cấp cho cơ thể hoạt động.

Những thực phẩm nên dùng

Chúng ta đã trả lời được cho câu hỏi giảm cân keto là gì? chế độ ăn keto là gì? Và bây giờ với giảm cân bằng keto chúng ta cũng cần có những lưu ý riêng khi sử dụng thực phẩm. Dưới đây là một số thực phẩm bạn nên ưu tiên mỗi khi sử dụng.

Sử dụng thực phẩm đúng cách mang tới hiệu quả cao hơn

Sử dụng thực phẩm đúng cách mang tới hiệu quả cao hơn

  • Thịt cá ngừ (hoặc cá hồi: Ban đầu, chúng ta có thể cảm thấy bị mất cân bằng khi bước vào chế độ ăn kiêng.  Vì thế mà thịt cá hồi (hoặc cá ngừ) với nhiều axit béo cùng Omega-3 sẽ cung cấp thêm năng lượng để bạn hoạt động. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, loại “siêu thực phẩm” này giúp tăng cường sức khỏe của não bộ và cung cấp lượng chất béo thiết yếu cho cơ thể thực hiện được tốt phương pháp giảm cân keto này.
  • Hạt óc chó: Chứa rất nhiều Omega-3, hạt óc chó là một thực phẩm giàu dinh dưỡng vô cùng.. Nếu như mỗi ngày, bạn ăn một nắm hạt óc chó này, cơ thể sẽ giảm lượng cholesterol và cải thiện lưu thông máu.
  • Quả bơ: Trong mỗi quả bơ có chứa đến 23gr chất béo không bão hòa, natri tự nhiên, không cholesterol cùng 40% lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Thêm vào đó, quả bơ còn chứa một thành phần chống lão hóa rất có lợi cho mắt là lutein.  Loại thực phẩm này vừa giàu chất béo lại là một mắt xích rất quan trọng khi chúng ta áp dụng giảm cân bằng keto.

Những thực phẩm tuyệt đối tránh

Ngoài việc lưu ý chọn thực phẩm phù hợp cho chế độ ăn keto là gì thì những thực phẩm có tác dụng ngược lại thì chúng ta cũng cần hết sức lưu ý.

Hạn chế sử dụng tinh bột trong phương pháp giảm cân keto

Hạn chế sử dụng tinh bột trong phương pháp giảm cân keto

  • Đường: Thực phẩm này có tác dụng ngược lại với phương pháp giảm cân keto rất nhiều. Nó có trong các loại như: đường glucose (có nhiều trong tinh bột), đường fructose (có nhiều trong trái cây và mật ong), đường galactose (có nhiều trong sữa), đường ăn, …
  • Tinh bột: Do được tạo thành từ nhiều phân tử glucose nên khi đi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành đường glucose. Do vậy, khi áp dụng phương pháp Keto các bạn sẽ không được dùng đến các loại chứa nhiều tinh bột như: bánh canh cá lóc, phở, mì ý,…

Trên đây là một số các khái niệm về chế độ ăn keto là gì? giảm cân keto là gì? Và với những thực phẩm cần tránh, nên sử dụng của chúng tôi gợi ý sẽ giúp bạn thành công với phương.

5 (100%) 1 vote