7 ngày hiệu quả cùng với thực đơn giảm cân theo keto

Tập luyện thể thao mang tới cho chị em một vóc dáng đẹp. Tuy nhiên nếu biết kết hợp ăn uống thì chắc chắn chúng ta sẽ có một chế độ dinh dưỡng tuyệt vời. Và dưới đây sẽ là gợi ý 7 ngày hiệu quả cùng với thực đơn giảm cân theo keto dành cho phái đẹp.

Giảm cân Keto là gì?

Giảm cân Keto có tên đầy đủ là Ketogenic. Phương pháp giảm cân này, Lượng đạm chiếm khoảng 20% và lượng carb sẽ được hạn chế thấp nhất là 5%. Lượng carb sẽ giảm xuống còn 30-50gr/ngày, chất béo sẽ là thành phần thay thế chính cung cấp 75% lượng calorie tổng cộng nạp vào cơ thể. Giảm cân Keto  thực sự có hiệu quả với bệnh nhân tiểu đường, ung thư, động kinh, alzheimer.

Thực đơn giảm cân keto nên ăn và tránh

Khá giống với chế độ ăn kiêng khác, khi giảm cân keto bạn cần định tính ra lượng chất dinh dưỡng (chất béo, protein, carbs) để cơ thể bạn bắt đầu đốt cháy chất béo tích lũy.

Thực đơn giảm cân keto rất hiệu quả cho phái đẹp

Thực đơn giảm cân keto rất hiệu quả cho phái đẹp

Trong chế độ thực đơn giảm cân theo keto, khác với chế độ ăn kiêng khác là bạn cần ăn lượng chất béo nhiều hơn. Theo Zarabi, giám đốc khoa phẫu thuật tại bệnh viện Lenox Hill ở New York, bạn sẽ cần tiêu thụ khoảng 60-75% lượng calo từ chế độ ăn kiêng và 15-30% protein.

****Tham khảo thêm: Giảm cân theo phương pháp keto cần quan tâm tới những thực phẩm nào?

Ăn giảm cân keto đúng cách để có một thân hình khỏe đẹp thì việc cần biết nên ăn gì và tránh gì cũng là những yếu tố “cốt lõ”. Nắm bắt được những thực phẩm này thì chắc chắn chúng ta sẽ vô cùng thành công.

Thực phẩm nên ăn Thực phẩm cần tránh
Cá và hải sản

Trứng

Gia cầm: gà, vịt

Thịt lợn

Dầu oliu

Cà rốt

Dầu thực vật

Phô mai

Rau (trồng trên đất)

Thịt nạc đỏ

Sữa chua thường (2% chất béo)

Mì ống pasta

Hạt đậu khô

Bánh mì

Sữa bò

Cơm

Ngô

Bất kì đồ ngọt nào (đường, mật ong…)

7 ngày hiệu quả cùng với thực đơn giảm cân theo keto

Chúng ta đã có những thực phẩm cần tránh theo phương pháp giảm cân keto. Và dưới đây sẽ là những gợi ý trong bữa ăn với thực đơn giảm cân keto trong 7 ngày kiên trì dành cho phái đẹp.

Khác với chế độ ăn kiêng khác là bạn cần ăn lượng chất béo nhiều hơn

Khác với chế độ ăn kiêng khác là bạn cần ăn lượng chất béo nhiều hơn

Ngày thứ 1: Khởi động

  • Bữa sáng ngày mới với thịt nạc đỏ, trứng và cà chua
  • Bữa trưa: Một nắm hạt hạnh nhân, cần tây với xốt guacamole và salsa
  • Bữa tối với cá hồi nấu măng tây kèm bơ

Ngày thứ 2

  • Bữa sáng với 1 cốc sữa lắc giàu chất béo
  • Bữa trưa nhẹ nhàng với sữa hạnh nhân, bơ đậu phộng, bột ca cao và sữa lắc cỏ ngọt stevia
  • Bữa tối thả ga với thịt viên, phomat cheddar và rau.

Ngày thứ 3

  • Bữa sáng với trứng chiên cà chua, húng quế và phomat sữa dê
  • Bữa trưa với salad tôm trộn dầu ô liu ăn kèm một ít bơ trái
  • Bữa tối bít tết bò trứng ăn kèm salad

Ăn giảm cân keto đúng cách để có một thân hình khỏe đẹp

Ăn giảm cân keto đúng cách để có một thân hình khỏe đẹp

Ngày thứ 4 

  • Bữa sáng với trứng kèm bơ, sốt salsa, tiêu, hành tây và một ít gia vị
  • Bữa trưa đổi vị cùng bò xào rau, hãy nhớ dùng dầu dừa hoặc dầu ô liu
  • Bữa tối với thịt heo, phomat Parmesan ăn kèm bông cải xanh và 1 ít salad

Ngày thứ 5

  • Bữa sáng: Sữa chua không đường kèm bơ đậu phộng. Một ly cacao và cỏ ngọt stevia
  • Bữa trưa giăm bông, phomat thái lát ăn cùng các loại hạt bạn yêu thích
  • Bữa tối với hamburger cùng thịt xông khói, trứng và phomat

Ngày thứ 6

  • Bữa sáng với trứng chiên giăm bông, phomat ăn kèm rau
  • Bữa trưa lành mạnh với salad hải sản, dầu ô liu và một ít phomat
  • Bữa tối với cá trắng, trứng, rau chân vịt nấu bằng dầu dừa

Ngày thứ 7

  • Bữa sáng với trứng chiên, thịt xông khói và nấm
  • Bữa trưa với bánh hamburger ăn cùng phomat và xốt salsa.
  • Bữa tối với thịt gà xào xốt pesto, phomat kèm rau

Đối với phương pháp giảm cân này quan trọng nhất là chị em cần tới sự kiên trì với thực đơn giảm cân theo keto. Chắc chắn phái đẹp sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt sau 7 ngày đấy nhé!